Shopee lừa đảo, Shopee bán hàng có uy tín không?

Shopee đang là một ứng dụng mua sắm được nhiều người biết đến và là một trang Thương Mại Điện Tử lớn tại Việt Nam. Với lượng truy cập khủng, sản phẩm được bán ra cũng rất lớn. Việc được quan tâm đến cũng không thể tránh khỏi những câu hỏi : Shopee lừa đảo, Shopee bán hàng có uy tín không. Cùng mình phân tích và tìm ra câu trả lời nhé!

Shopee là gì?

Shopee là một trang TMĐT lớn tại Việt Nam cùng với các sàn như: Lazada, Tiki, Sendo,.. . Với vai trò là một trang trung gian liên kết giữa người bán và người mua. Shopee cùng là một sàn được đánh giá với giao diện dễ sử dụng, đa dạng về mặt hàng và thao tác đặt hàng đơn giản. 

Shopee có gì nổi bật

Khác với các sàn TMĐT khác, Shopee luôn có nhiều ưu đã hấp dẫn cho người mua như : voucher giảm giá, mã freeship. Hầu hết này nào Shopee cũng có các voucher cho người mua, không những thế, chi phí của người bán cũng được đánh giá rẻ hơn so với các sàn khác. Đa số các mặt hàng trên Shopee cũng rẻ hơn, đây là yếu tố giúp Shopee trở thành trang ứng dụng mua sắm lớn nhất tại Việt Nam.

Tuy shopee “Sinh sau đẻ muộn” hơn các sàn khác như Tiki, Lazada. Nhưng với sự đầu tư bài bản về tài chính, nhân lực. Shopee đã dần khẳng định vị thế của mình với các mặt hàng bán chạy như: Phụ kiện công nghệ, mỹ phẩm, thời trang,…

Shopee lừa đảo, Shopee có bán hàng uy tín không?

Tất cả quy trình đăng bán, tạo tải khoản bán hàng trên Shopee đều được duyệt dễ dàng vì vậy đã có rất nhiều người lợi dụng sơ hở đó đã đăng bán những sản phẩm kém chất lượng, không chính hãng để thu lợi nhuận. Vì vậy, nếu người mua không tìm hiểu kĩ về sản phẩm rất dễ dàng mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, điều này cũng đã và đang làm giảm uy tín của Shopee. Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều nhà bán trên Shopee có sản phẩm chất lượng, chính hãng.

Sau đây, tôi sẽ chia sẻ với các bạn vài yếu tố cần xem xét và tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định mua sản phẩm trên Shopee:

  • Xem trước các đánh giá về shop (Lượng folow, phần đánh giá trung bình,..)
  • Xem kĩ những đánh giá và lượng mua về sản phẩm
  • Có thể mua hàng trên Shopee Mall (Hầu hết những loại mỹ phẩm chính hãng, quần áo hiệu đều được bán hàng Shopee Mall)

Nếu bạn đang phân vân giữa bán hàng Shopee và Sendo thì hãy đọc thêm bài viết này: Nên bán hàng trên Shopee hay Sendo?

Nếu mua phải hàng kém chất lượng phải làm như thế nào?

Với vai trò là nhà trung gian giữ người bán và người mua. Shopee luôn có chính sách bảo vệ người tiêu dùng, nếu không may khi nhận được sản phẩm, bạn phát hiện ra mình mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.  Đừng quá lo lắng, Bạn có thể bấm hoàn tiền/đổi trả, đưa ra các bằng chứng chứng minh lời nói của bạn là sự thật. Sau đó Shopee sẽ liên hệ với người bán để giải quyết vấn đề. Nếu sản phẩm như lời bạn mô tả. Shopee sẽ hoàn trả lại tiền cho bạn.

Kết luận

Như vậy, thông qua bài viết này hy vọng bạn có thể tìm ra câu trả lời cho riêng mình và có cách nhìn khách quan hơn trước các thông tin Shopee lừa đảo hoặc những câu hỏi Shopee bán hàng có uy tín không? Nếu còn có thắc mắc bạn hãy để lại bình luận, bài viết sau Nguyễn Quang Vinh sẽ giải đáp thắc mắc của bạn.