Những lợi ích bán hàng 1k trên Shopee chi tiết nhất 2021

Các sàn Thương Mại Điện Tử được biết đến là nơi có rất nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn dành cho người bán và cả người mua. Trong các chương trình khuyết mãi được nhiều khách hàng tâm nhất đó là chương trình bán hàng 1k trên Shopee.

Tuy nhiên, có rất nhiều câu hỏi được đặt ra: tại sao bán hàng 1k lỗ như vậy mà các nhà bán vẫn luôn muốn đăng ký chương trình này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích những lợi ích của việc bán hàng 1k trên Shopee. Cùng theo dõi nhé!

Nếu bạn có nhu cầu bán hàng trên Shopee nhưng chưa trang bị cho mình đầy đủ các kỹ năng thì hãy tham khảo: Dịch vụ bán hàng trên Shopee của Vnet Media

3 Lợi ích bán bán hàng 1k trên Shopee

  • Tăng lượng truy cập tự nhiên, bán được thêm các sản phẩm khác

Những chương trình khuyến mãi 1k thường thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm, chính vì vậy việc bán hàng 1k trên Shopee sẽ tăng được lượng truy cập vào shop tự nhiên. Khi khách hàng mua sản phẩm 1k  phí ship có thể cao.

Vì vậy khách hàng sẽ có thể dạo 1 vòng trong gian hàng xem có những sản phẩm nào mà họ cần tới không? Nếu shop bạn cung cấp những sản phẩm mà khách hàng mong muốn, có thể họ sẽ mua thêm sản phẩm của bạn.

  • Tăng lượt follow cho gian hàng

Việc tăng lượt folow từ những đơn hàng 1k rất có ích cho gian hàng của bạn. Gian hàng của bạn có nhiều Follower sẽ giúp khách hàng tin tưởng và nhanh chóng đặt mua hàng hơn.

  • Tăng lượt mua hàng, đánh giá sản phẩm

Đánh vào tâm lý của khách hàng muốn mua hàng giá rẻ, bình thường nếu sản phẩm đó có giá trị 50k nhưng khách hàng mua được sản phẩm đó với giá là 1k. Cùng với sản phẩm chấp nhận được, khách hàng sẽ đánh giá 5* cho gian hàng của bạn.

Việc tăng được lượng đơn hàng và đánh giá sản phẩm cũng giúp gian hàng của bạn có thể lên được “Shop yêu thích” tăng tỷ lệ chuyển đổi cao.

  • Đẩy được hàng tồn kho

Hàng tồn kho luôn là 1 vấn đề đau đầu của các nhà bán. Việc bán hàng 1k trên Shopee, giúp bạn có thể dễ dàng đẩy được các sản phẩm tồn kho một cách hiệu quả và nhanh nhất.

Tuy có những ưu điểm là thế, những bán hàng 1k trên Shopee cũng có những nhược điểm

  • Giảm doanh thu
  • Bán lỗ sản phẩm
  • Khó bán lại giá bình thường

Lưu ý: không phải gian hàng nào cũng có thể đăng ký deal 1k dễ dàng, Shopee cũng có những yêu cầu cho những sản phẩm được tham gia như:

  • Giá tốt, người bán có lịch sự tốt (tỷ lệ giao thành đơn hàng, tỷ lệ đơn hủy/hoàn hàng)
  • Không vi phạm các quy định của Shopee
  • Sản phẩm đăng ký bán 1k phải có giá trị tồn kho trên 100 sản phẩm

Trên đây là những lợi ích và nhược điểm của việc bán hàng 1k trên Shopee. Nếu bạn còn những thắc mắc hãy để lại bình luận, Nguyễn Quang Vinh sẽ giải đáp thắc mắc của bạn!

Xem thêm: Dịch vụ bán hàng trên sàn thương mại điện tử của Vnet Media